Tips & Tricks

Top gaming gear khiến game thủ sẵn lòng đầu tư

Top gaming gear khiến game thủ sẵn lòng đầu tư - HyperWork
Để tạo nên trải nghiệm "on game" hoàn hảo nhất, gamer chắc chắn không thể bỏ qua những món đồ gaming gear. 

Có thể nói, chính những thiết bị này đã góp phần giúp quá trình chơi game mượt mà hơn và tạo nên những giờ phút thăng hoa đúng nghĩa cho game thủ. Tùy từng cấp độ chuyên nghiệp, bán chuyên đến chơi game giải trí, các gamer có thể lựa chọn những món đồ gaming gear phù hợp với tài chính, với tựa game, với sở thích hoặc thói quen chơi game của mình. 

Chuột gaming

Khi lựa chọn chuột gaming, bạn đừng bỏ qua các yếu tố về kiểu dáng, kích thước, trọng lượng chuột, chất liệu vỏ ngoài, cũng như một số thông số về mắt đọc. 

HyperWork hiện đã cho ra mắt dòng sản phẩm chuột gaming Helios, với các thông số nổi trội như: trọng lượng siêu nhẹ chỉ 59g, cảm biến pixart PAW3395, DPI 100-26000, switch 80 triệu lần nhấn, Polling Rate đáp ứng tức thì các thao tác chuột với độ trễ 1ms ở 1000Hz và thiết kế đối xứng phù hợp cho cả người thuận tay trái lẫn tay phải. 

Bàn di chuột

Mouse Pad giúp chuột di chuyển mượt mà hơn. Để chọn bàn di chuột phù hợp, bạn đừng quên cân nhắc các yếu tố về chất liệu, kích thước, độ dày và các tùy biến của món gaming gear này. 

Pad chuột thường được chia ra làm 2 loại: pad chuột mềm và pad chuột cứng. Trong đó, pad chuột mềm bao gồm speed pad và control pad. Speed mouse pad có bề mặt trơn, nhẵn, đáp ứng hầu hết các tác vụ với chuột, phù hợp với người chơi game FPS. Trong khi đó, những người chơi các tựa game đòi hỏi độ chính xác cao để kiểm soát tốc độ như MOBA hoặc chiến thuật thời gian thực như RTS thường chuộng control mouse pad, với bề mặt thô nhám từ các sợi tổng hợp.

Bên cạnh đó, pad chuột cứng giúp di chuột mượt mà, chính xác hơn nhờ lớp tinh thể đặc biệt. Được làm từ những chất liệu nhựa tổng hợp hoặc kính, pad chuột cứng phù hợp ngay cả với những chiếc bàn có khuyết điểm gồ ghề. Nhược điểm của loại pad này là sự ăn mòn mouse feet nhanh hơn các loại pad mềm và thường chỉ phù hợp ở không gian chơi game cố định do không thể cuộn hay gập gọn đem theo. 

HyperWork đã bổ sung vào dải sản phẩm gaming gear của thương hiệu mẫu pad chuột Fable size lớn và nhỏ. Là loại speed pad, Fable được làm từ vải Cordura Advance Fabric, hỗ trợ các pha di chuột chính xác, mượt mà hơn. Độ dày lên đến 5 mm, chống nước, dễ vệ sinh, Fable được rất nhiều gamer là khách hàng nhà HyperWork tin tưởng và lựa chọn cho combo gaming gear để chinh chiến. 

Bàn phím gaming

Những chiếc bàn phím gaming có thể có giá từ vài trăm cho đến vài triệu đồng, phụ thuộc vào sở thích và sự đầu tư của game thủ. Nhiều gamer chia sẻ, với các tựa game Liên minh, PUBG, LOL cần thao tác nhiều, bàn phím cơ là lựa chọn khả dĩ và chuyên nghiệp hơn bàn phím cao su thông thường nhờ trải nghiệm gõ cũng như độ bền của phím.  

Một số tiêu chí gamer sẽ quan tâm với bàn phím cơ bao gồm switch (lực tác động, tiếng click, phản hồi...), tính năng gán chức năng cho phím Macro, keycap, đèn nền phím RGB, có dây hay không dây...

Màn hình gaming

Tần số quét, tốc độ phản hồi, tấm nền, độ phân giải,...là những yếu tố mà một gamer sẽ quan tâm khi quyết định xuống tiền đầu tư màn hình. 

Tần số quét thể hiện tần suất hình ảnh được làm mới mỗi giây. Với hầu hết game online hiện nay, tốc độ làm mới trên 144 Hz được coi là phù hợp. 

Về tốc độ phản hồi, thông số này càng thấp, trò chơi càng thêm mượt mà, hình ảnh càng thêm rõ nét. Gamer thường cần tốc độ phản hồi của màn ở khoảng 5 ms, tối ưu hơn sẽ là 2 ms đến 1 ms. 

Tấm nền sẽ xác định chất lượng hình ảnh, tốc độ phản hồi, góc nhìn, độ tương phản cho trải nghiệm chơi game của bạn. Một số loại tấm nền màn hình trên thị trường hiện nay gồm có TN (tốc độ phản hồi nhanh, giảm hiện tượng bóng mờ), VA (tỉ lệ tương phản cao), IPS (cho độ chính xác về màu sắc) và OLED (khả năng thể hiện màu sắc trung thực, bắt mắt và góc nhìn rộng). 

Cuối cùng, độ phân giải của màn hình sẽ quyết định sự sắc nét, sống động của hình ảnh. Thông thường, các loại màn hình đều cung cấp độ phân giải Full HD (1080p) hỗ trợ nhu cầu chơi game cơ bản. Muốn nâng cấp độ phân giải, bạn cần đầu tư thêm về card đồ họa. 

Tai nghe gaming và giá treo tai nghe

Tai nghe gaming thường là các mẫu có chất lượng âm thanh tốt, đi kèm cơ chế giảm tiếng ồn và tích hợp micro. Ngoài ra, gamer có thể trang bị thêm giá treo tai nghe, giúp cố định tai nghe khi không dùng đến. Đây cũng là cách bảo vệ tai nghe của bạn khỏi trầy xước, va đập và tiết kiệm không gian, làm đẹp góc chơi game. 

Tay cầm chơi game

Đây là phụ kiện dành cho các trò chơi console hoặc PC games hỗ trợ điều khiển.

Webcam và microphone

Đây là các thiết bị hỗ trợ gamer giao tiếp trực tuyến, tham gia chơi chung hoặc lên sóng stream. 

Đèn LED

Một "thú vui" được rất nhiều gamer ưa thích chính là sử dụng đèn LED trong không gian phòng game. Việc bố trí, cài đặt, điều chỉnh hệ thống LED ra sao phụ thuộc vào sở thích của từng người.

Đèn LED giúp không gian trở nên "ảo" hơn, khiến người chơi nhập tâm và thăng hoa hơn khi "on game". 

 Arm màn hình 

Các mẫu arm dành cho gamer thường tập trung vào thiết kế cá tính, khác biệt, có thể ton sur ton với gam màu của phòng hoặc các thiết bị gaming gear khác. Một số mẫu arm trang bị tích hợp dải đèn led RGB, giúp tổng thể arm trở nên nổi bật, thời thượng. Tải trọng lớn, hỗ trợ hầu hết các kích thước màn hình và chuẩn VESA phổ biến sẽ là điểm cộng cho một chiếc arm màn hình gaming. 

Gaming gear đều là những món đồ giúp tối ưu hóa trải nghiệm chơi game của bạn. Đây cũng cách để gamer thể hiện được độ "chịu chơi" và cá tính của mình. 

Reading next

Đừng để thói quen xấu khi làm việc gây nên "bệnh văn phòng" - HyperWork
Những ý tưởng thiết kế góc setup phong cách gaming - HyperWork