Tips & Tricks

Những ý tưởng thiết kế góc setup phong cách gaming

Những ý tưởng thiết kế góc setup phong cách gaming - HyperWork

Phong cách setup gaming gây ấn tượng bởi sự cá tính, nổi bật và mạnh mẽ. Nhiều game thủ chuyên nghiệp hoặc người chơi game giải trí cũng coi trọng việc thiết lập một không gian đậm chất gaming, nhằm kích thích tinh thần chiến đấu của bản thân cũng như đồng đội.

Không chỉ vậy, nhiều người dẫu không đam mê với game online mà vẫn có hứng thú với setup gaming cũng có thể áp dụng những ý tưởng thiết kế dưới đây để có được góc setup ưng ý nhé. 

Ý tưởng thiết kế cyberpunk (khoa học viễn tưởng)

Đây là ý tưởng tập trung vào một không gian mang tính tương lai, nơi khoa học, công nghệ gần như có sự chi phối và tiến bộ vượt bậc. Bạn có thể ưu tiên màu sắc như xanh, đỏ, tím, vàng; phụ kiện như tai nghe hay micro với thiết kế futurist, bối cảnh đô thị hiện đại kèm robot đóng vai tội phạm, lính đánh thuê, hacker,...

Ý tưởng thiết kế universe (vũ trụ)

Tương tự ý tưởng thiết kế cyberpunk, thiết kế theo universe cũng mang lại không khí gaming với các ưu tiên màu sắc như đen, đỏ, xanh đậm hoặc đơn giản là màu đen vũ trụ để tạo ra cảm giác huyền bí của không gian. Một số vật dụng trang trí nên tập trung vào hình ảnh thiên hà, ngôi sao, tàu vũ trụ, người ngoài hành tinh. 

Ý tưởng thiết kế anime (hoạt hình Nhật Bản)

Anime là một mảnh đất màu mỡ, tạo tiền đề cho nhiều bối cảnh game online đình đám hiện nay. Vì thế, khi setup phong cách gaming, bạn hoàn toàn có thể phát triển ý tưởng theo bộ truyện, nhân vật anime mà mình yêu thích. Với ý tưởng này, bạn nên chọn các màu sắc như pastel nhẹ hoặc màu sắc tương phản đậm (hồng, xanh lam,...). 

Ý tưởng thiết kế theo tựa game hoặc đội tuyển/tuyển thủ game 

Tùy thuộc vào từng đặc điểm đặc trưng như không gian trong tựa game hoặc màu cờ sắc áo của đội tuyển hay tuyển thủ, người chơi setup có thể lựa chọn các chất liệu tương tự để mô phỏng không gian như vậy. Ví dụ như tựa game PUBG sẽ bắt đầu với tone màu chủ đạo như xanh, nâu, không gian chiến trường. Một số phụ kiện trang trí thêm có thể bao gồm súng, mũ giả lập, figure hoặc model của nhân vật trong tựa game. 

Tương tự như một số tựa game kinh dị, game bắn súng khác. 

Ý tưởng thiết kế Retro game 

Dành cho người chơi setup trót "phải lòng" các tựa game retro. Tuy công cuộc tìm kiếm phụ kiện để thực hiện setup theo ý tưởng này khó hơn nhưng cũng là cách để kích thích người chơi sáng tạo, săn lùng hơn nữa. 

 

 

 

 

 

 

Reading next

Top gaming gear khiến game thủ sẵn lòng đầu tư - HyperWork
HyperWork là nhà tài trợ workshop Sáng tạo sống - Sống sáng tạo - HyperWork