Products

Giải mã Piston trên Ghế công thái học: Phân loại và lựa chọn

Giải mã Piston trên Ghế công thái học: Phân loại và lựa chọn - HyperWork

Ghế công thái học ngày càng được nhiều người yêu thích và tin dùng hiện nay nhờ sự thoải mái và tiện dụng mà chúng mang lại. Một trong những chi tiết quan trọng của ghế này chính là hệ thống piston. Cùng HyperWork giải mã định nghĩa và công năng của bộ phận này để đưa ra quyết định mua ghế công thái học thông minh nhé!

Piston trên ghế công thái học là gì?

Được biết đến với nhiều cái tên như bộ đẩy, ben hơi,..., piston hiểu cơ bản là bộ phận chịu trọng lượng chính của ghế, giúp điều chỉnh và thay đổi chiều cao ghế sao cho phù hợp với dáng người và nhu cầu sử dụng.

Hầu hết các ghế công thái học hiện nay đều được trang bị piston làm từ xy-lanh hơi. Nguyên lý hoạt động của bộ phận này là người dùng cần dùng lực (thường là khối lượng của bạn) để nâng hạ ghế đến độ cao mong muốn. Piston phổ biến hiện nay thường có đường kính 50mm.

Phân loại piston trên ghế công thái học 

Dựa trên khả năng chịu lực, piston trên ghế công thái học được chia thành 5 loại từ Class 1 đến Class 5: 

Class 1

Class 2

Class 3

Class 4

Class 5 

Trọng lượng tối đa

100kg

120kg

150kg 

150kg

220kg 

Đường kính trong

1.2mm

1.2mm

1.5mm

1.5mm

2mm

Đường kính ngoài

1.5mm

2mm

2mm

2.5mm

2.5mm

Đặc điểm 

Không được BIFMA chấp thuận.

Chất lượng không đảm bảo.

Được sử dụng nhiều trong các loại ghế văn phòng chất lượng thấp.

Được sử dụng nhiều trong các loại ghế chơi game chất lượng thấp.

Tiêu chuẩn về chất lượng tốt của ghế chơi game và ghế văn phòng.

Chỉ được sử dụng trong các sản phẩm chuyên dụng cần tải trọng và độ bền đặc biệt cao trong môi trường đặc thù

 

Các loại ghế văn phòng giá rẻ hoặc sản xuất đại trà thường dùng Class 1 hoặc Class 2. Class 3 được sử dụng cho các dòng ghế gaming và ghế công thái học giá rẻ hoặc tầm trung. Class 4 thường được sử dụng ở những dòng ghế công thái học cao cấp hơn và Class 5 chỉ dùng cho những dòng sản phẩm chuyên biệt, thiết kế cho các môi trường đặc thù

Một số hãng sản xuất không ghi loại Class trên ghế của mình. Thay vào đó, họ chỉ ghi tải trọng tối đa của piston thôi. Điều này dễ gây hiểu nhầm vì Class 3 và Class 4 tuy có cùng tải trọng nhưng so về giá thành và chất lượng, Class 4 có phần nhỉnh hơn và bền hơn.

Lưu ý chọn piston khi mua ghế công thái học

Nên lựa chọn bộ phận piston chất lượng giúp giữ vững và ổn định ghế sau khi nâng hạ, tránh bị trượt hoặc tụt xuống dần khi ngồi. Ngoài ra bộ phận xy-lanh xả khí bên trong cũng cần mượt mà và nhạy bén, tạo cảm giác linh hoạt và trơn tru khi điều chỉnh. 

Một điểm quan trọng không kém khi chọn mua ghế là cần lựa chọn thương hiệu phân phối có độ tin cậy cao trên thị trường. Những thương hiệu uy tín không chỉ đảm bảo cho bạn về chất lượng, tuổi thọ cũng như độ bền cao mà còn cung cấp chế độ bảo hành và chính sách hậu mãi đặc biệt.

Tự hào là một thương hiệu đi đầu trong việc mang lại các giải pháp tối ưu cho góc làm việc của bạn, HyperWork Sleek  Airy đều được trang bị Piston Class 4 để đem đến sự yên tâm trong quá trình sử dụng của khách hàng. 

Reading next

Ngồi Ghế công thái học nhưng vẫn không thoải mái? Đâu mới là tư thế ngồi đúng chuẩn dành cho bạn? - HyperWork
HyperWork tài trợ chính thức sự kiện Viewing Party CKTG LOL 2023 tại GameHome Hà Nội - HyperWork