Tips & Tricks

Arm nào dành cho màn hình Ultrawide siêu rộng?

Arm nào dành cho màn hình Ultrawide siêu rộng? - HyperWork

Màn hình Ultrawide siêu rộng đang là xu hướng mới nhất đang được các game thủ, producer và các anh em đam mê PC yêu thích. Tuy nhiên, có một vấn đề mà người dùng màn hình Ultrawide cân nhắc là liệu có dòng Arm màn hình nào đủ khủng để cân được chúng?

Màn hình ultrawide là gì?

Hiểu một cách đơn giản, màn hình UltraWide là màn hình sử dụng tỉ lệ khung hình 21:9 thay vì tỉ lệ màn hình truyền thống là 16:9. Nói cách khác, nó thật sự rất rộng, siêu rộng.

Màn hình Ultrawide còn giúp tăng không gian cho các cửa sổ đa nhiệm, mang đến cảm giác đắm chìm hơn trong khi chơi game và trải nghiệm xem phim điện ảnh gần như không thể phân biệt được với những gì bạn sẽ thấy trong rạp phim.

Arm nào dành cho màn hình Ultrawide siêu rộng?

Tiêu chí lựa chọn arm màn hình thích hợp cho màn ultrawide

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các arm màn hình thường chỉ có tải trọng từ 7-9kg tương ứng với kích thước màn 17-32". Màn hình ultrawide siêu rộng có thể lên tới 49 inch và nặng tới trên 15kg nên rất khó để tìm được arm màn hình phù hợp. Vậy nên, có 3 tiêu chí quan trọng bạn phải cân nhắc khi chọn arm cho màn ultrawide:

1. Tải trọng tối đa của arm

Tải trọng tối đa là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn arm màn hình cho những màn hình rộng, to và nặng như các màn ultrawide. Nếu khối lượng màn hình vượt quá tải trọng tối đa của arm, khi sử dụng sẽ xảy ra các hiện tượng như gục màn, hạn chế khả năng chuyển động linh hoạt màn do ngàm VESA bị quá tải,... 

Vì vậy, lời khuyên dành cho các anh em là nên chọn arm màn hình có tải trọng tối đa lớn hơn màn hình mình đang sử dụng nhiều một chút để có trải nghiệm dùng tốt nhất. Chắc chắn sẽ phải bỏ ra một khoản đầu tư lớn hơn nhưng bạn sẽ thấy điều này là xứng đáng đấy!

Arm màn hình có tải trọng thích hợp cho màn ultrawide

2. Kích thước màn hình được hỗ trợ

Các màn hình ultrawide có kích thước rất lớn, thường là trên 35 inch. Khi lựa chọn arm màn hình, anh em cũng nên chú trọng phần kích thước màn hình mà arm hỗ trợ. Đặc biệt với những màn hình bất đối xứng thì yếu tố này càng trở nên quan trọng hơn.

Arm màn hình hỗ trợ màn hình siêu rộng

3. Công nghệ trợ lực

 Với các màn to, rộng và nặng như màn ultrawide thì Arm màn hình sử dụng công nghệ trợ lực piston khí nén là sự lựa chọn hợp lý nhất. Piston khí nén được đánh giá cao về khả năng chịu lực (cả về lực nén lẫn lực kéo) tốt hơn so với lò xo. Các arm màn hình có độ chịu tải khủng nhất trên thị trường hiện nay cũng đều sử dụng piston trợ lưc.

Arm màn hình trợ lực piston dành cho màn hình ultrawide siêu rộng

Top 3 Arm màn hình có độ chịu tải khủng nhất hiện nay

Có thể nói, Human Motion vẫn đang là hãng sản xuất arm màn hình hàng đầu hiện nay khi cho ra mắt các sản phẩm phục vụ nhiều phân khúc tải trọng màn hình. Top 3 Arm màn hình có độ chịu tải khủng nhất trên thị trường hiện nay cũng là của Human Motion. Cùng tìm hiểu xem trong 3 arm này thì đâu sẽ phù hợp nhất với góc setup của bạn nhé!

1. Human Motion T9-1H

 Arm màn hình Human Motion T9-1H được NSX công bố có tải trọng tối đa là 9kg và tương thích với màn hình có kích thước 17-35". Theo thông số như vậy, Human Motion T9-1H vẫn có thể cân được một số dòng màn hình ultrawide không quá lớn.

Arm màn hình Human Motion T9-1H
Human Motion T9-1H có tải trọng tối đa 15kg

Tuy nhiên trên thực tế đã có một vài người dùng "cố chấp" dùng Human Motion T9-1H cho màn đến 49" như Samsung Odyssey NEO G9. Và thật ngạc nhiên khi nó vẫn cân một cách ngon lành mà không có bất kỳ dấu hiệu bị gục màn, rung lắc,... Một lời giải thích hợp lý cho trường hợp này là do mặc dù Samsung Odyssey NEO G9 49 inch nhưng chỉ nặng 12kg nên Human Motion T9-1H vẫn đủ khả năng cân được.

Human Motion T9-1H nâng màn hình Samsung Odyssey NEO G9 49 inch

2. Human Motion T9-2H

 Arm màn hình Human Motion T9-2H là phiên bản arm đôi của Human Motion T9-1H. Cũng giống như Human Motion T9-1H, mỗi tay Human Motion T9-2H có tải trọng tối đa 15kg và thích hợp với màn hình 17-35". 

Arm màn hình Human Motion T9-2H

Setup cùng Arm màn hình Human Motion T9-2H

3. Human Motion T9 Pro

Arm màn hình có độ chịu tải khủng nhất hiện nay chính là Human Motion T9 Pro. Đây là dòng arm màn hình mới được Human Motion cho ra mắt dành riêng cho những người dùng chuyên nghiệp như gamer, producer, content creator và anh em đam mê sử dụng màn hình ultrawide siêu rộng.

Arm màn hình Human Motion T9 Pro có độ chịu tải khủng nhất hiện nay

Human Motion T9 Pro được hãng công bố có độ chịu tải tối đa lên tới 20kg và cân mọi màn hình có kích thước 17-49 inch. Có thể nói, Arm màn hình Human Motion T9-Pro chính là "trùm cuối" dành cho màn hình siêu rộng, to, nặng hay bất đối xứng.

Human Motion T9 Pro dành cho màn hình siêu rộng, to, nặng và bất đối xứng

Việc tìm được chiếc arm cân được màn hình Ultrawide siêu rộng thật sự không dễ bởi có quá ít sự lựa chọn. Tuy nhiên khi tìm được và bắt tay vào setup thì thành quả sẽ vô cùng xứng đáng khi có được góc setup cực ấn tượng, chuyên nghiệp mà nhiều người phải mơ ước. Hy vọng với bài viết này, HyperWork sẽ giúp bạn tìm được Arm màn hình ưng ý và thích hợp với ý tưởng setup của mình!

Reading next

Gợi ý 3 phong cách Setup tối giản cùng các sản phẩm HyperWork - HyperWork
Arm màn hình Human Motion góp mặt tại buổi offline Cafe Tinh tế - HyperWork