Sản phẩm

Giữ góc setup trong những ngày nồm ẩm

Giữ góc setup trong những ngày nồm ẩm - HyperWork

Miền Bắc đang bước vào những ngày mưa phùn, nồm ẩm, gây ra những bất tiện trong sinh hoạt, đi lại. Với nhiều người chơi hệ setup, câu hỏi đặt ra làm sao để có thể bảo quản và chăm sóc tốt cho các thiết bị, phụ kiện cũng như các vật dụng decor khác khi thời tiết luôn ở trong tình trạng ẩm mốc. 

Cùng HyperWork chia nhỏ từng khu vực trong góc setup của bạn để bắt đầu quy trình dọn dẹp, làm sạch nhé.

Thiết bị màn hình, bàn phím, chuột, microphone, loa,...

Thiết bị điện tử là những món đồ mà người chơi setup lo lắng nhất đúng không nào? Chúng dễ gặp vấn đề trong trời nồm ẩm như chập điện, gỉ sét, hỏng linh kiện,...khi tiếp xúc với hơi ẩm tích tụ.

Người dùng cần lưu ý thường xuyên để thiết bị cắm điện ở chế độ chờ và nếu có thể nên duy trì hoạt động của các thiết bị trong ngày. Ngoài ra, bạn nên để các thiết bị này lên cao, cách xa mặt đất ẩm ướt khoảng 1m trở lên và cách xa tường từ 10-20 cm để đảm bảo an toàn. 

Sử dụng thêm phụ kiện các loại giá đỡ để nâng thiết bị lên cao và điều chỉnh cách tường một đoạn theo vị trí mong muốn 

Các góc setup ở gần cửa sổ nên lưu ý đóng cửa vào trời nồm. Ngoài ra, một số thiết bị ít dùng tới được bảo quản trong túi, ngăn tủ hay góc tường, góc bàn cũng cần được chú ý tới. Bạn có thể bảo quản chúng trong lớp xốp rồi đặt vào túi chuyên dụng cho bàn phím, laptop hoặc máy ảnh...

 Các loại cửa sổ đẩy nên được đóng lại, chặn kín ngày nồm ẩm

Ghế lưới công thái học 

Các dòng ghế công thái học được thiết kế full lưới sẽ dễ vệ sinh hơn hẳn so với ghế da thông thường. Lý do bởi ghế lưới được đan có độ thoáng đãng, ngăn tích tụ mồ hôi, không khí ẩm. Tuy vậy, trong thời tiết nồm như thời gian này, bạn vẫn cần chú ý lau sạch sẽ ghế để tránh bám mùi ẩm mốc, vải lưới chuyển màu hoặc lâu dài dẫn đến hỏng phần lưới, không còn dẻo dai, mềm mịn như ban đầu. 

Với ghế công thái học từ HyperWork được sử dụng vải Ý cao cấp sẽ hạn chế tình trạng ẩm mốc hoặc bám bẩn tốt hơn. Nhưng "của bền tại người", bạn có thể chăm chỉ vệ sinh hơn trong điều kiện thời tiết xấu để tăng tuổi thọ sản phẩm với các bước sau:

- Bước 1: Dùng máy hút bụi mini hút sạch các ngóc ngách ghế

- Bước 2: Dùng khăn mềm thấm nước vắt khô để lau các vết bẩn bám trên ghế

- Bước 3: Sấy khô ghế nếu có thể vì khi để khô tự nhiên trong điều kiện thời tiết nồm sẽ khiến ghế ẩm, có mùi hôi khó chịu.

Đồ trang trí hoặc phụ kiện gỗ 

Gỗ là một trong những chất liệu chịu nhiều ảnh hưởng nhất trước thời tiết nồm ẩm. Với các góc setup sử dụng mặt bàn gỗ, tủ kệ, giá sách, kê tay hay đồ decor bằng gỗ, bạn nên thường xuyên dùng khăn khô lau chùi để tránh ẩm mốc gây mối mọt. Đồ gỗ khi có gặp không khí ẩm cũng sẽ sinh ra mùi khó chịu.

Góc setup tone gỗ mang lại vẻ ấm cúng, sang trọng 

Có nhiều cách để bảo vệ đồ gỗ trong thời tiết nồm ẩm hơn, nhưng HyperWork sẽ chọn cách đơn giản và dễ nhất để bạn khi có thời gian có thể áp dụng:

- Pha nước chè và giấm theo tỉ lệ 4 phần nước chè và 1 phần giấm 

- Dùng dung dịch trên làm nước lau, nhúng khăn để lau nhẹ nhàng trên phụ kiện, đồ nội thất hoặc đồ trang trí bằng gỗ. 

Thường xuyên lau đồ nội thất hoặc decor bằng gỗ những ngày nồm ẩm

Giữ gìn vệ sinh chung cho góc setup 

HyperWork gợi ý một số cách để bạn giữ góc setup luôn sạch đẹp, hạn chế mùi ẩm mốc hoặc hỏng hóc trong thời điểm mùa nồm:

Trang bị máy hút ẩm và bổ sung túi chống ẩm lớn ở các góc nhỏ, khuất, tập trung nhiều vật dụng 

- Hạn chế mở cửa phòng hay bật quạt mà nên sử dụng điều hoà thổi khô

- Di chuyển đồ đạc lên cao thay vì tiếp xúc trực tiếp với mặt đất

- Dán giấy dán tường để ngăn nồm ẩm

- Chuẩn bị xịt thơm phòng hoặc tinh dầu để ngăn mùi khó chịu

- Thường xuyên dọn dẹp, lau chùi góc setup. Bỏ những vật dụng không cần thiết để góc vừa tối giản, sạch đẹp lại an toàn trong mùa ẩm mốc. 

Reading next

Vui Tết Rồng, HyperWork ra mắt ghế công thái học Airy phiên bản Hồng - HyperWork
Điều chỉnh tư thế để ngồi chuẩn mỗi ngày - HyperWork

Leave a comment

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.