Gợi ý cách kết hợp góc setup cá nhân trong không gian phòng khách

Gợi ý cách kết hợp góc setup cá nhân trong không gian phòng khách - HyperWork

Không gian phòng khách vốn được biết đến là nơi tiếp đón khách khứa, sinh hoạt chung cho nhiều thành viên trong gia đình. Ngược lại, góc setup lại phục vụ hoạt động làm việc, giải trí cá nhân nên thường được bố trí khu vực riêng hoặc tích hợp với phòng ngủ riêng tư.

Tuy vậy, không ít căn hộ với diện tích khiêm tốn lại không cho phép chủ nhân setup góc PC ở phòng riêng. Lúc này, giải pháp kết hợp góc setup vào trong không gian phòng khách được nhiều người lựa chọn. Ngoài việc phải đánh đổi phần nào bằng sự mất tập trung hoặc thiếu yên tĩnh, thì dưới đây là một vài tips để bạn có thể setup theo cách này mà hạn chế tối đa những bất tiện có thể có. 

- Đặt setup ở góc phòng, tựa vào tường hoặc tựa vào sau lưng sofa 

Các góc tường hoặc dưới chân cầu thang sẽ gọn gàng, riêng biệt. Trong khi sau lưng sofa ở những phòng khách áp dụng để sofa giữa phòng lại là khu vực vừa đủ riêng tư vừa hạn chế chiếm nhiều diện tích. Do đó, góc setup của bạn đặt ở đây sẽ hợp lý và thiết thực hơn cả.

Tuy vậy, với góc sau lưng sofa, bạn thường chỉ có thể để bàn nhỏ, không quá dài và tối giản hết cỡ về thiết bị, phụ kiện setup. Ở đây sẽ phù hợp khi bạn cần work from home bất chợt, thay vì là nơi setup cố định. 

Thoải mái hơn, bạn có thể setup ở góc tường, cạnh tủ tivi hoặc cạnh ban công, cạnh lối thông sang phòng khác. Góc setup tựa vào tường cũng cho phép bạn thoải mái tận dụng phần tường này để decor hoặc sắp xếp treo đồ đạc. 

- Tạo nên vách ngăn, tường giả 

Các mẫu vách ngăn trên thị trường hiện được thiết kế, thi công khá đa dạng, tạo cảm giác như một bức tranh hoặc một tấm kính trong suốt để nới rộng không gian. Bạn cũng nên khéo léo tận dụng điều này để setup một góc làm việc ngay tại phòng khách. 

Khi có một tấm vách vật lý, bạn có thể cảm nhận được sự riêng tư tạm thời để tập trung xử lý công việc ngay tại gian phòng khách. 

- Có sự phân tách nhẹ giữa khu vực phòng khách và góc làm việc

Hạn chế để snack, thức uống lên bàn làm việc và ngược lại, không mang sách vở, tài liệu hoặc máy tính ra sofa,... là cách đơn giản nhất để tách biệt hai không gian làm việc cá nhân và sum vầy gia đình. Ngoài ra, bạn có thể bố trí ánh sáng tạo sự khác biệt như ánh sáng trắng riêng cho khu vực góc setup và ánh sáng vàng sẽ dành cho khu vực ghế sofa, kệ tivi.  

- Tận dụng cửa lớn, cửa sổ hoặc chọn đèn bàn để đảm bảo ánh sáng 

Góc làm việc tại phòng khách ít nhiều sẽ có sự hạn chế về điều kiện setup. Tuy vậy, bạn vẫn nên ưu tiên yếu tố ánh sáng để đảm bảo không gây ra các vấn đề cho sức khỏe mắt khi làm việc lâu dài. Nhiều người chủ quan cho rằng đèn chùm, đèn tường ở phòng khách là tương đối sáng nên không cần thêm đèn ở góc làm việc. Tuy vậy, việc sử dụng thêm đèn bàn, đèn màn hình sẽ mang lại nguồn ánh sáng tập trung, chuyên dụng để bạn thoải mái làm việc. 

Ngoài ra, bạn chớ quên tận dụng nguồn sáng tự nhiên từ cửa lớn, cửa sổ, ban công nhằm tạo ra tinh thần hứng khởi, phấn chấn mỗi khi ngồi vào bàn làm việc. 

Vì những ý tưởng setup là không giới hạn nên bạn có thể tha hồ phát huy sự sáng tạo, ngay cả trong những điều kiện chưa lý tưởng như kinh phí thấp, không gian không đủ lớn hoặc phải kết hợp giữa các khu vực có công năng khác nhau như phòng khách và phòng làm việc bạn nhé. 

 

Reading next

HyperWork tham gia offline về AI Marketing cùng Lexar X KOL Sơn Râu - HyperWork
Đọc ngay 3 điều bạn cần biết về sơn tĩnh điện - công nghệ sơn thẩm mỹ, bền bỉ với thời gian - HyperWork

Leave a comment

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.