Giữ góc setup tone trắng luôn sạch sẽ như mới

Giữ góc setup tone trắng luôn sạch sẽ như mới - HyperWork

Tone trắng vẫn luôn "được lòng" nhiều tín đồ setup bởi sự tối giản, thanh lịch và hiện đại. Không chỉ vậy, một góc setup tone trắng còn giúp chủ nhân cảm nhận được sự chuyên nghiệp, thúc đẩy sự tập trung và hào hứng với mục tiêu khi ngồi vào bàn làm việc. 

Tuy vậy, để sẵn sàng đầu tư cho một góc setup tone trắng, nhiều người lại băn khoăn: Hay chọn màu đen, màu gỗ... cho đỡ bẩn. Setup tone trắng chính vì thế trở nên kén người chọn, khó dọn dẹp và giữ sạch đẹp như ban đầu. HyperWork gợi ý bạn một vài cách xử lý các vết bẩn với góc setup trắng trên từng chất liệu và phụ kiện.

- PC màu trắng 

Các thiết bị điện tử như case, màn hình, chuột, phím, loa,... phiên bản màu trắng luôn hút mắt người xem nhờ vẻ hiện đại, tinh tế. Khi đặt vào góc cá nhân, các thiết bị này đều trở nên nổi bật, làm sáng bừng tổng thể setup. Tuy vậy, vệ sinh thiết bị điện tử màu trắng không dễ mà cần chú ý để tránh hỏng hóc, ảnh hưởng vi mạch. 

4 lưu ý tối quan trọng khi vệ sinh PC bao gồm:

- Ngắt kết nối toàn bộ thiết bị 

- Đảm bảo sử dụng dung dịch làm sạch chuyên dụng và không trực tiếp đổ dung dịch lên trên thiết bị điện tử

- Không nên sử dụng nước mà chỉ chọn khăn ẩm 

- Lau, sấy khô tùy thiết bị trước khi kết nối và sử dụng trở lại. 

Còn dưới đây là một vài bước và cách bạn có thể áp dụng theo thứ tự để xử lý bụi - tác nhân chủ yếu gây xỉn màu, bẩn trên thiết bị điện tử trắng. 

- Chuẩn bị dụng cụ như cọ vệ sinh, khăn mềm, bàn chải mềm, đèn pin, bình xịt nén khí, gel silicon, tăm bông, găng tay tĩnh điện,...

- Sử dụng khăn mềm, sạch để lau phần nắp trên và bên ngoài vỏ case (có thể kết hợp sau khi bạn đã vệ sinh các khu vực tích bụi ở linh kiện bên trong như ở quản tản nhiệt, ổ cứng). Với một số case có chi tiết bên ngoài, bạn có thể sử dụng thêm bóng khí để thổi bụi dễ dàng hơn.

- Sử dụng bình xịt khí nén chuyên dụng để làm sạch laptop bằng cách xịt khí vào phím một cách chậm rãi, lần lượt để hút sạch bụi giữa các phím.

- Với bàn phím cơ màu trắng, việc vệ sinh sẽ phức tạp hơn. Bạn tháo rời các phím để có thể lau chùi từng keycap. Sử dụng dung dịch cồn isopropy, thấm ẩm vào khăn sạch để lau từng phím và lắp ráp lại sau khi hoàn thành.  

- Màn hình chỉ nên dùng khăn vải hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Còn phần vỏ trắng bên ngoài màn hình có thể lau bằng khăn tẩm ẩm dung dịch cồn như vệ sinh keycap. 

- Chuột trắng khó đảm bảo giữ sạch hơn do tiếp xúc với mồ hôi từ tay người dùng thường xuyên. Do đó, bạn có thể sử dụng thêm grip tape để đảm bảo chuột luôn trắng như mới. 

2. Tường trắng 

Góc tường trắng cũng mang lại vẻ tinh tế, thời thượng cho góc setup. Tuy vậy, theo thời gian, các vết bẩn hoặc ố vàng vẫn sẽ xuất hiện. Bạn nên chú ý đến những bất thường trên tường trắng và xử lý bằng vải mềm thấm nước ngay tức khắc.

Còn nếu việc này không mang lại hiệu quả, bạn có thể thử baking soda để làm sạch. Nhiều người dùng còn tích trữ sẵn sơn tường tại nhà để dễ dàng "fix lỗi" tường trắng. 

3. Rèm, thảm trắng 

Rèm và thảm có thể được vệ sinh bằng cách hút bụi thường xuyên để ngăn bụi bẩn bám sâu vào các sợi vải. Baking soda cũng có thể tiếp tục được trưng dụng để làm sạch thảm, rèm trắng bằng cách đổ một lượng vừa hỗn hợp này lên khu vực bị bẩn, dùng bình xịt nước nóng lên và giữ ở đó từ 30 phút - 1 tiếng. Khi vệ sinh định kì hàng tuần, bạn có thể sử dụng thêm thuốc tẩy để ngâm rèm, thảm trắng nhằm làm sạch các vết ố bẩn, "cháo lòng". 

Ngoài ra, bạn có thể mang rèm, thảm trắng tới nơi vệ sinh chuyên nghiệp để xử lý bằng cách phương pháp giặt hơi để tránh ảnh hưởng đến các món đồ khác trong máy giặt của bạn. 

4. Ghế lưới trắng

Các loại ghế lưới màu trắng sẽ dễ bám bẩn hơn màu đen do mồ hôi. Bạn vệ sinh lần lượt các bộ phận của ghế như bộ cơ khí (kim loại) bằng khăn ẩm, sáp đánh bóng, tay cầm (nhựa hoặc vải da cứng) sử dụng khăn ẩm. Còn lại phần lưới, để hạn chế bám mồ hôi, bạn nên lót thêm một miếng vải cũ mỗi khi ngồi để hạn chế tối đa. 

Còn khi lưới đã dính bẩn, thậm chí là các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh dạng xịt bọt chuyên dụng để lau, cọ và làm sạch. 

Chọn setup trắng đồng nghĩa với việc bạn cần chăm chỉ hơn để vệ sinh thường xuyên cho góc làm việc, giải trí cá nhân. Tuy vậy, setup trắng vẫn là thứ "ma lực" cuốn hút với các tín đồ nghiện bộ môn này phải không nào? 

Reading next

Đọc ngay 3 điều bạn cần biết về sơn tĩnh điện - công nghệ sơn thẩm mỹ, bền bỉ với thời gian - HyperWork
HyperWork tham gia VietOffice 2024 - triển lãm quy mô quốc tế, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam - HyperWork

Leave a comment

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.